Thứ Hai, 1 tháng 5, 2017

Nun 2074 tại sao lại được coi là giống ớt tốt nhất hiện nay

http://www.hatgionganphu.com

Chào các bạn! thời gian qua có rất nhiều bạn gọi điện hỏi mua giống ớt chỉ thiên Nun 2074 và hỏi tôi một số kỹ thuật, cũng như cách chăm sóc , thu hoạch, năng xuất giống,
Hôm nay tôi viết bài "Nun 2074 tại sao lại được coi là giống ớt tốt nhất hiện nay" để trả lời tất cả  những vướng mắc đó của các bạn, mong các bạn đọc kỹ để tránh việc tôi phải trả lời thắc mắc của các bạn quá lâu trên điện thoại. Chúc các bạn thành công trong quá trình canh tác giống ớt này.
Nếu bạn nào muốn hỏi và cần được hướng dẫn thêm vui lòng để lại lời nhắn bên dưới, Tôi sẽ trả lời các bạn trong thời gian sớm nhất.
Bây giờ chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về giống ớt này và quy trình canh tác của nó.

 1. Nun 2074 Là ớt chỉ thiên hay ớt chỉ địa:

 Nun 2074 là giống ớt chỉ thiên chứ không phải là ớt chỉ địa. Chỉ thiên nghĩa là chỉ lên trời, Chỉ địa là chỉ xuống đất.
http://www.hatgionganphu.com

2. Ớt chỉ thiên có đặc điểm gì khác với các giống ớt chỉ thiên khác.

- Ớt chỉ thiên Nun 2074 Là giống ớt có khả năng đậu trái cao,  Tôi đã trồng nhiều loại trên một ruộng để so sánh và thấy chưa có giống nào sai như vậy, Khả năng đậu trái rất cao, cả trong điều kiện thời tiết bất thuận. Khả năng chống chịu bệnh xoăn lá cao, Khả năng chống chịu bệnh héo xanh tốt, Khả năng chống chịu bệnh thán thư trong mùa mưa ở mức trung bình. Để có thể hạn chế bệnh thán thư xuất hiện và làm ảnh hưởng lớn đến năng suất ớt. Nhà nông cần phun thuốc chống thán thư giai đoạn trái xanh. 
http://www.hatgionganphu.com http://www.hatgionganphu.com http://www.hatgionganphu.com
                   Đây là Nun 2074                                               Đây không phải là Nun 2074

3. Ớt chỉ thiên Nun 2074 được thu mấy lứa: 

- Ớt chỉ thiên Nun 2074 thu được nhiều lứa / 1 lần trồng 
VD; Tôi gieo hạt đầu tháng 9DL sau 20-30 ngày thì đem ra trồng. Đầu tháng 12 thu hoạch lứa 1, đến đầu tháng 3 tiếp tục thu hoạch lứa 2, đầu tháng 6 thu hoạch lứa 3...... 
Nếu để tiếp cây vẫn cho trái nhưng sau mỗi lần thu hoạch chúng ta cần bón bổ sung dinh dưỡng cho cây thật tốt thì mới cho trái to và năng xuất tốt, Nếu dinh dưỡng không tốt trái nhỏ, cây nhanh tàn, màu quả sẫm không đỏ tươi. Thông thường tôi hay để thu hoạch đến lứa thứ 3 thì kết thúc 1 mùa trồng ớt. 

4. Bón loại phân nào thích hợp nhất cho ớt.

Có rất nhiều loại phân có thể sử dụng được cho ớt nhưng để bón cho cây cho trái đẹp thì nông dân cần sử dụng NPK tổng hợp VD hiện nay tôi đang dùng phân bón khánh sinh  loại 14-8-6, hoặc đầu trâu loại 20-10-15, Loại phân này giúp cây xanh bền cho trái đẹp.

5. Khi nào trồng ớt thì bán được giá cao.

Ở miền nam thì tôi không biết nhưng ở miền bắc ớt trồng vụ đông bán tốt hơn vụ hè, Thời điểm gieo hạt nên bắt đầu từ tháng 7DL. Khi miền trung ngập lụt bước vào mùa mưa thì miền bắc giá ớt sẽ cao. Năm nào thời tiết không có biến động lớn nghĩa là không có chuyện ngập lụt, Miền trung không bị ngập lụt, Họ trồng được nhiều ớt thì giá ớt sẽ dao động 20-25 nghìn đ/kg. Còn nếu miền trung bị ngập lụt nhiều như năm 2016 thì giá ớt sẽ biến động rất lớn. Đây là kinh nghiệm rất hay cho những người làm nông nghiệp mà các bạn nên lưu ý bởi chỉ có tôi mới chia sẻ với các bạn vậy thôi.

6. Bạn có thể mua giống ớt này ở đâu:

Bạn có thể mua giống ớt này ở các đại lý bán hạt giống trên toàn quốc. Còn nếu bạn nào không tìm được thì có thể liên hệ với tôi theo số ĐT 01654894896. Tôi sẽ gửi qua đường bưu điện, Các bạn nhận hàng và trả tiền cho nhân viên bưu điện, đồng thời các bạn sẽ phải trả tiền cước phí vận chuyển khoảng 15-30 nghìn tùy theo khối lượng hàng hóa.

7. Phòng trừ bệnh hại ớt như thế nào.

Để quản lý cỏ dại và bệnh hại trên ớt các bạn có thể tìm đọc các tài liệu trên mạng còn việc sử dụng loại thuốc nào tốt nhất trong việc điều trị thán thư hại ớt mùa mưa các bạn có thể để lại tin nhắn bên dưới tôi sẽ giúp đỡ, vì hiện nay gia đình tôi đang bán thuốc bảo vệ thực vật, tôi cũng đã sử dụng và cho nhân dân miễn phí để thử nghiệm đánh giá hiệu quả một số loại thuốc nên điều này tôi có thể rõ hơn một số bạn và có thể giúp đỡ được
Bạn có thể mua hạt giống và thuốc BVTV từ cửa hàng của tôi hoặc liên hệ với tôi theo 
SĐT: 0165 -489-4896 
Tôi sẽ chuyển hàng qua bưu điện với các bạn ở xa. Còn các bạn ở gần trong phạm vi 5Km nếu có thể tôi sẽ gửi hàng đến tận nhà.
Chúc các bạn thành công


17 nhận xét:

  1. Mua Số lượng bao nhiu thì có thể bưu điện được

    Trả lờiXóa
  2. Tôi ở đồng tháp muốn mua hàng trồng 5 ha bạn cho biết giá như thế nào

    Trả lờiXóa
  3. Tỷ lệ nảy mầm hạt giống tốt, Cây khoẻ kháng bệnh tốt, Tôi đã trồng và thấy năng xuất cao hơn các giống khác

    Trả lờiXóa
  4. Giống này năng xuất cao hơn các giống khác đặc biệt trời nóng vẫn ra hoa quả bình thường. Bạn nên tư vấn thêm kỹ thuật bón phân cho ớt để đạt năng xuất cao

    Trả lờiXóa
  5. Chào chịu Huệ. Năm ngoái tôi đặt mua của chị 50 gói năm nay tôi muốn đặt 150 gói để mở rộng diện tích trồng ớt giá có giảm không chị

    Trả lờiXóa
  6. chị ơi em đã trồng giống ớt của chị năng xuất rất tốt, bây giườ ớt dã đến thời kỳ thu hoạch chị có biết nơi thu mua không báo giúp em với ạ

    Trả lờiXóa
  7. Chào bác Hùng, Giá hạt giống không thay đổi bác nhé, Còn về vận chuyển công ty có thể hỗ trợ bác

    Trả lờiXóa
  8. Mấy gói thì chuyển hả bạn
    Ban ở đau vậy

    Trả lờiXóa
  9. Chào các bạn. Tôi là chủ của trang web này. Rất nhiều bạn nhắn tin và hỏi tôi về giá giống ớt chỉ thiên Nun 2017:
    Tôi xin trả lời như sau:
    1. Giá hạt giống tùy theo từng thời điểm chúng tôi nhập khẩu hạt giống
    2. Phí vận chuyển: Trên 10 gói được hỗ trợ cước phí vận chuyển
    Dưới 10 gói khách hàng phải chịu phí vận chuyển
    Phí vận chuyển do bưu điện thu, tôi không thu. Vì vậy mức phí bao nhiêu là do cước phí vận chuyển theo từng khu vực do bưu điện quy định

    Trả lờiXóa
  10. Dung nguyen cho mih xin sdt di van

    Trả lờiXóa
  11. Mình muốn mua giống ớt với số lượng nhiều bạn có thr cho mình xin địa chỉ để m liên hệ trực tiếp ko

    Trả lờiXóa